สลดใจ! ทารกจีน โดนพ่อแม่ยัดกล่อง 'ฝังทั้งเป็น' โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 606
หางาน,สมัครงาน,งาน,สลดใจ! ทารกจีน โดนพ่อแม่ยัดกล่อง 'ฝังทั้งเป็น' โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

น่าสงสาร..เด็กทารกจีน อายุแค่เดือนเดียว โดนพ่อแม่นำยัดกล่อง ‘ฝังทั้งเป็น’ กลางป่า โชคดี มีชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้องระหว่างเข้าไปหาของป่าพอดี จึงรีบตามพระและชาวบ้านมาช่วยได้ทันเวลา 

เมื่อ 13 พ.ค. สื่อต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ เด็กทารกอายุประมาณ 1 เดือน โดนพ่อแม่นำมาฝังทั้งเป็น กลางป่าในบริเวณ หมู่บ้านชนบทห่างไกล นอกเมืองเถียนตง เขตปกครองตนเองกวางสี จ้วง ของประเทศจีน เดชะบุญ มีชาวบ้าน ชื่อนายหลู เฟิงเหลียน เข้าไปหาพืชผักในป่า และได้ยินเสียงเด็กร้องดังจ้ามาจากใต้ดิน จึงรีบวิ่งไปยังวัดใกล้ๆ เพื่อตามคนในวัดให้มาช่วยกันขุดหาเด็กด้วยความร้อนใจ

สื่อท้องถิ่นในจีน รายงานว่า หลังทราบเรื่องจากนายหลูแล้ว พระภิกษุในวัด นาม จ้าว ฉีหมิน ได้พาชาวบ้านไปช่วยกันขุดหาเด็กในบริเวณที่ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจไปด้วย และพวกเขาต้องตะลึงงัน เมื่อขุดพบเด็กทารกถูกฝังอยู่ใต้ดินจริงๆ ในหลุมที่ขุดลึกประมาณ 5 เซนติเมตร โดยพบเด็กทารกบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ และมีผ้าเช็ดตัวห่มคลุมร่างไว้ จากนั้น รีบนำเด็กทารกน้อยซึ่งมีอาการโคม่า ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และโชคดีที่อาการของทารกพ้นขีดอันตรายแล้ว

แพทย์ที่โรงพยาบาล คาดว่า เด็กทารก ซึ่งเกิดมามีอาการปากแหว่ง ถูกฝังอยู่ใต้ดินมาแล้วถึง 8 วัน และสาเหตุที่ทำให้เด็กยังมีชีวิตรอดมาได้นั้น อาจเป็นเพราะได้รับความชื้นที่ซึมเข้ามาในกล่องกระดาษ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปจับกุมพ่อแม่ของเด็กทารกที่ฝังลูกทั้งเป็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ จาก เดอะ มิร์เรอร์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top